Video

Blog du lịch bụi bắt đầu từ đâu?

Tháng Một 23, 2022

Khoảng thời gian viết blog du lịch bụi cũng được hơn 4 năm mình nhận được một số câu hỏi liên quan tới việc nên bắt đầu viết blog du lịch như thế nào. Bài viêt này Tuân xin tổng hợp những kinh nghiệm viết blog trong thời gian quan hy vọng các bạn chưa biết bắt đầu từ đâu có thể tham khảo được.

CÁCH ĐỂ CÓ CHẤT LIỆU ĐỂ VIẾT BLOG DU LỊCH.

Hãy khoan quan tâm tới việc, viết ở đâu ? viết như thế nào ?. Cái bạn cần quan tâm đầu tiên là lấy chất liệu ở đâu để viết blog bây giờ? Nêu là viết về du lịch, thì đương nhiên điều kiện cần là bạn phải đi du lịch. Điều kiện đủ là bạn phải có sự quan sát nhặt những câu chuyện để về nhà viết lại.

TỰ LÊN PLAN CHO CHUYẾN ĐI

Để có tư liệu tốt của 1 chuyến đi, mình nghĩ các bạn tự lên plan tự lên chương trình ăn chơi. Quá trình tham khảo rồi tự lên lịch như vậy bạn sẽ rút ra được chương trình và cách đi cho riêng mình. Thế là bạn đã có 1 bài viết dạng: “CÁCH ĐI CHỖ ABC 5 NGÀY 6 ĐÊM” chẳng hạn.

ĐI CHẬM VÀ QUAN SÁT

Tại vì sao có những người chỉ cần con kiến nó bò ngang thôi cũng có thể đẻ ra được 1 bài viết. Mình nghĩ họ có đầu óc quan sát biết nhìn sự vật sự việc dưới con mắt riêng của mình. Để có được điều này thì không còn cách nào khác đó là phải tập.

Thay vì đi lướt nhanh, đi cho đủ điểm thì bạn cần đi chậm lại, sâu hơn để cảm nhận tốt hơn những nơi bạn đến. Quá trình đi chậm như thế cùng với sự quan sát tường tận từng chi tiết nhỏ, dần dần bạn sẽ có thói quen cảm xúc bạn sẽ nhiều thì mình nghĩ bạn sẽ nhặt được một số chất liệu riêng cho mình để viết blog.

NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI XUNG QUANH

Đến mỗi nơi bạn chỉ cần bắt chuyện với người lại ( không nhất thiết là dân bản địa) mỗi con người điều có những câu chuyện hay, chỉ cần bạn siêng trò chuyện thì bạn sẽ có thêm nhiều chất liệu hơn để viết.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *